GuidePedia

0
1.  1.Hệ thống giáo dục

Đức hiện đang là điểm đến hấp dẫn của rất nhiều du học sinh trên thế giới, với chính sách miễn học phí 100%, đây quả thực là một điểm đến cực kỳ tuyệt vời với bất kỳ du học sinh nào.



Nước Đức hiện đang có 122 trường Đại Học tổng hợp, 191 trường Đại Học khoa học ứng dụng, đã từ lâu hệ thống giáo dục của nước Đức nổi tiếng với sự sàng lọc khắt khe, học sinh đã được định hướng nghề nghiệp từ rất sớm và các học sinh khá, giỏi sau khi hoàn thành 13 năm trung học thì sẽ tiếp tục được theo học các trường đại học.


Hệ thống giáo dục ở Đức được xây dựng trên 2 loại đó là trường tổng hợp và trường khoa học ứng dụng. Với các chương trình giảng dạy luôn phải được tuân thủ và định hướng theo nghiên cứu dựa trên nguyên tắc duy nhất: “Sự thống nhất trong nghiên cứu và giảng dạy”. Hệ thống những trường này luôn đóng vai trò nòng cốt trong giáo dục đại học Đức từ trước đến nay.


Xu hướng phổ biến của giới trẻ nước Đức là tham gia các khóa học nghề để tìm kiếm nghề thích hợp nhất cho bản thân rồi sau đó sẽ đăng kí vào học tại đại học, điều này vô cùng thuận lợi vì khóa học này có thể kéo dài từ 6 đén 12 tháng, tạo điều kiện cho các bạn trẻ xác định được rất rõ định hướng nghề nghiệp của mình, giới trẻ Đức yêu thích các ngành như: Điện tử, y khoa, công nghệ sinh học…
1.     Sinh viên học đại học và sau đại học được miễn phí 100%
Theo quy định của nước Đức, tất cả các học sinh, sinh viên học tập tại quốc gia này được miễn học phí hoàn toàn, kể cả những học sinh nước ngoài. Học sinh, sinh viên còn được bảo trợ hoàn toàn về dịch vụ sức khoẻ và tạo những điều kiện thuận lợi trong quá trình sống và học tập tại Đức. Chính vì vậy, những học sinh nước ngoài khi đến Đức học tập chỉ phải đóng tiền ăn ở và tiền học tiếng Đức (nếu họ chưa đủ trình độ tiếng theo yêu cầu).
Và sinh viên cũng có nhiều cơ hội nhận được học bổng đối với những sinh viên xuất sắc, và khi học nghề sẽ được hưởng lương khi thực tập.


Điều kiện để có thể du học tại Đức là đang là sinh viên hoặc đã tốt nghiệp, vượt qua được các vòng kiểm tra về ngôn ngữ.
Hiện nay, Bộ Lao động Đức quy định sinh viên nước ngoài được phép đi làm thêm 90 ngày/năm và mức thu nhập không thấp hơn 7EUR/giờ (1EUR khoảng 19.000 đồng VN). Trên thực tế, không ít du học sinh Việt Nam đi làm thêm đều có thể trang trải được chi phí sinh hoạt của mình trong những năm học đại học.
Nếu các bạn quan tâm đến bất kỳ chương trình du học nào thì mời các bạn like fanpage: https://www.facebook.com/duhocchd?ref=hl để nhận them thông tin chi tiết nhé.
Website: http://duhocchd.edu.vn/du-hoc-duc.html
Hoặc xem thêm tại: http://duhocpluss.blogspot.com/
Số điện thoại liên hệ: (04) 6.2857.931
“Hãy đến với CHD – Chúng tôi sẽ chắp cánh ước mơ cho bạn bay cao”



Đăng nhận xét

 
Top