GuidePedia

0
1. 1.  Đôi nét về Ba Lan:
-      Diện tích : 312.685 km2
-      Dân số : 38,62 triệu ngươời
-      Thủ đô : Warsaw
-      Quốc khánh : ngày 11 tháng 11 (1918)
-      Ngôn ngữ chính : Tiếng Ba Lan, Anh, Đức

(Bản đồ Ba Lan)
BaLan(Polska) hay còn gọi là Cộng Hòa Ba Lan là quốc gia nằm ở Trung Âu tiếp giáp với nhiều nước như: Đức, Slovakia, Séc, Ukraina, Ba Lan được xem là điểm giao cắt về mặt địa lý cũng như văn hóa của Đông và Tây Âu, kể từ khi gia nhập liên minh châu âu năm 2004 thì Balan đã nắm giữ những vai trò rất quan trọng với liên minh này, Ba Lan có nền kinh tế phát triển nhất của liên minh châu âu và có dân số khá đông. Theo báo cáo gần đây của Cao Ủy Châu Âu thì Ba Lan xếp hạng thứ 21 trong các quốc gia  liên minh Châu Âu xét về mức độ đổi mới. Và có đmột điều rất thú vị nữa là ở Ba Lan bạn có thể đi du lịch vòng quang 28 nước một cách dễ dàng mà không phải xin thêm VISA (thuộc liên minh châu âu).


1.    2 . Hệ thống giáo dục.
Các học sinh hoàn thành chương trình trung học phổ thông đại cương và trung học hướng nghiệp phải trải qua kỳ thi gắt gao để được cấp chứng chỉ tốt nghiệp. Sau khi có chứng chỉ tốt nghiệp đó, học sinh mới được chấp nhận vào học giai đoạn Giáo dục bậc cao.
Giáo dục bậc cao được chia thành 4 cấp độ :
§  Cấp độ 1 nhằm đào tạo các chương trình đại học 3 đến 4 năm để cấp diploma và bằng cử nhân, kỹ sư các ngành;
§  Cấp độ 2 kéo dài trong vòng 1,5 đến 2 năm để lấy bằng thạc sĩ;
§  Cấp độ 3 kéo dài 3 đến 4 năm để lấy bằng tiến sĩ. Để lấy được bằng tiến sĩ thì học sinh có 2 cách lựa chọn : Học sinh có thể chọn khóa học thuật hoặc khóa nghiên cứu kết hợp với kinh nghiệm làm việc;
§  Cấp độ 4 là chương trình đào tạo tiến sĩ danh dự dành cho các học viên đã có bằng tiến sĩ và có những công trình nghiên cứu khoa học hoặc nghệ thuật đáng kể. Những người có được bằng cấp tiến sĩ danh dự sẽ được phong học vị Giáo sư tại các trường đại học và được tổng thống Ba Lan công nhận học vị này.


3. Thị trường giáo dục.
Thị trường giáo dục của Ba Lan đang phát triển và số lượng của các tổ chức giáo dục đại học đã tăng gấp năm lần trong khi số lượng sinh viên tăng gấp bốn lần. Hàng năm, khoảng 500.000 học sinh, sinh viên đến từ Mỹ,Canada, Anh, Brazil, Trung Quốc, Israel, Ukraine, Nga, Bắc Âu và các nước châu Âu, châu Á khác đến học tại các trường đại học và cao đẳng của Ba Lan. Các trường đại học Ba Lan đều  chương trình trao đổi sinh viên quốc tế  tham gia vào các hiệp định song phương  chương trình trao đổi cá nhân.


 Ba Lan luôn nỗ lực​​ tăng cường phát triển mối quan hệ giữa các tổ chức giáo dục đại học Ba Lan với quốc tế. Một số cơ sở giáo dục đại học Ba Lan đã được trao giải Erasmus University Charter Approach 200 nên số lượng sinh viên đến Ba Lan học tập tăng lên nhanh chóng.
Học tập tại Ba Lan đảm bảo đem đến cho bạn một nền giáo dục toàn diện nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng làm việc tại các thị trường tiên tiến và cạnh tranh nhất trên toàn cầu. Vì vậy Ba Lan đang được rất nhiều sinh viên quốc tế chú ý và lựa chọn là điểm đến lý tưởng để học tập và sinh sống.


Mọi chương trình về du học và đào tạo tại Ba Lan các bạn có thể xem tại:
        https://www.facebook.com/duhocchd
     Website: http://duhocchd.edu.vn/
“Hãy đến với CHD – Chúng tôi sẽ chắp cánh ước mơ cho bạn bay cao”




Đăng nhận xét

 
Top